เกร็ดความรู้จากฟูเจา

Last updated: 17 ก.ย. 2563  |  1169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เกร็ดความรู้จากฟูเจา

 
 

ผ้าขาว จะดูแลยังไงไม่ให้หมอง ?
หลายท่านอาจจะเคยประสบปัญหา การดูแลรักษาผ้าขาว ที่ทั้งเปื้อนง่าย หมองเร็ว และเป็นคราบเหลือง
วันนี้ฟูเจาเลยมีเทคนิคดีๆในการดูแลผ้าขาวมีฝากทุกคนค่ะ
1. ก่อนซักให้แยกผ้าขาวกับผ้าสีทุกครั้ง เพื่อป้องกันการตกสี
2. กำจัดเศษสิ่งสกปรกที่ติดผ้าอยู่ออกให้หมดก่อน
3. เลือกใช้สารทำความสะอาดที่มีฤทธิ์ในการช่วยฟอกขาว หรือเป็นสูตรสำหรับผ้าขาวโดยเฉพาะ
(ข้อนี้สำคัญมากค่ะ)
4. อบผ้าให้แห้งก่อนตาก เพื่อลดเวลาในการตาก เพราะการตากสามารถทำให้เกิดการเประเปื้อนได้จากสิ่งแวดล้อม
5. เก็บผ้าในที่ไม่อับชื้น สะอาด ไม่มีฝุ่น อากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อป้องกันการเกิดคราบเหลือง
 
 
ผู้ประกอบการหลายท่านคงเคยสงสัยว่า ผ้าปูที่นอนจริงๆแล้วมันมีกี่แบบ แต่ละแบบต่างกันอย่างไร และจะเลือกแบบไหนที่เหมาะกับธุรกิจของเรา
วันนี้ฟูเจาขอมาอธิบายถึงผ้าปูแต่ละชนิดและคุณสมบัติต่างๆให้ท่านผู้ประกอบการได้ทราบกันค่ะ

1.ผ้า TC เป็นผ้าที่ทอจากเส้นใยฝ้าย (Cotton) ผสมกับเส้นใยสังเคราะห์ โดยที่ปริมาณของเส้นใยสังเคราะห์จะมากกว่า ทำให้ผ้า TC มีความเหนียว, ดูแลง่าย และราคาประหยัด เหมาะสำหรับที่พักที่มีจำนวนลูกค้าเปลี่ยนบ่อยๆ และต้องการการดูแลทำความสะอาดที่ง่าย เช่น กลุ่มผู้ประกอบการโฮสเทล Guesthouse อพาร์ทเม้นท์ เป็นต้น

2. ผ้า CVC เป็นผ้าที่ทอจากเส้นใยฝ้าย (Cotton) ผสมกับเส้นใยสังเคราะห์ เช่นเดียวกับผ้า TC แต่ต่างกันที่ผ้า CVC จะมีปริมาณของเส้นใยฝ้าย(Cotton) มากกว่าเส้นใยสังเคราะห์ ซึ่งจะทำให้เนื้อผ้านุ่มและเนียนกว่าผ้า TC นั่นเอง จึงเหมาะกับที่พักที่เน้นความสะดวกสบาย ความพิถีพิถัน แต่ยังคงต้องการการดูแลและทำความสะอาดที่ง่าย เช่นกลุ่มผู้ประกอบการโรงแรม 3-4 ดาว หรือรีสอร์ท เป็นต้น

3. ผ้า Cotton ชื่อบ่งบอกตรงตัวว่าผ้าตัวนี้ผลิตจากเส้นใยฝ้าย (Cotton) 100% ทำให้ผ้าตัวนี้จะมีความนุ่ม ความเนียนของตัวผ้าค่อนข้างสูง แต่ของเสียคือผ้าจะมีความยับตามธรรมชาติของเส้นใย ซึ่งจะทำให้รีดค่อนข้างยาก และต้องดูแลอย่างพิถีพิถันทั้งเรื่องของการเก็บรักษาและการซัก จึงเหมาะกับที่พักที่มีแขกเข้าพักไม่บ่อย หรือเป็นพี่พักที่เน้นความสะดวกสบายและต้องการสร้างบรรยากาศที่หรูหรา เช่น โรงแรม 5 ดาว บ้านพักตากอากาศ เป็นต้น

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้