ฝนนี้ต้องอยู่แต่ในห้อง ลอง 5 วิธี“จัดห้องเล็กให้ดูใหญ่”อยู่สบายใจสไตล์ฟูเจา

Last updated: 3 ต.ค. 2563  |  1854 จำนวนผู้เข้าชม  | 

contents foojao

เพื่อนๆ แต่ละคนมีวิธีหนีฝนต่าง ๆ กันไป บางคนฝนตกทีไรก็อยากออกไปลุย แต่เราเชื่อว่ามีเพื่อนๆ หลายคนที่ชอบเก็บตัวอยู่ในห้องแสนรักตลอดเวลาที่ฝนตก ห้องเราเราก็รัก แต่จะดีกว่าไหม ถ้าห้องที่เคยรู้สึกว่าเล็กและแคบจะดูกว้างขวางขึ้นได้ ให้เราสามารถผ่อนคลายได้ตลอดหน้าฝนนี้ มาดูวิธี “จัดห้องเล็กให้ดูใหญ่” ไปด้วยกันกับฟูเจา

หน้าต่างที่เคยปิดตาย มีความหมายกว่าที่คิด

เพราะเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ไม่แปลกใจที่เพื่อนๆ หลายคนเกลียดและกลัวแสงแดดเข้าเส้น หน้าต่างในห้องนอนของเราจึงมักถูกปิดตาย หรือถูกปิดม่านแน่นหนาจนหลายคนลืมไปแล้วว่าห้องของเรามีหน้าต่างอยู่ด้วย ดังนั้นหน้าต่างจึงเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ทำให้ห้องกว้างขึ้นได้ ลองเปิดม่านบังแสงที่ปิดมานานหลายฤดูกาลในวันที่ฝนตก ฟ้าครึ้ม แดดไม่แรงนัก แต่มีแสงธรรมชาติส่องมาถึง แถมเห็นหยาดฝนโปรยปราย ช่วยให้วิสัยทัศน์เดิม ๆ ของห้องเล็ก ๆ มีที่ทอดสายตายาวออกไป

“กระจกเงา” ไอเทมมหัศจรรย์

นอกจากกระจกเงาจะเป็นไอเทมที่ใช้ส่องตัวแล้ว ขาดไม่ได้สำหรับผู้หญิงในการแต่งหน้าแล้ว อีกคุณสมบัติของมันคือการทำให้พื้นที่ดูมีมิติและกว้างขึ้นได้อีกด้วย ดังนั้นลองหากระจกเงาที่สไตล์เหมาะกับห้องของเรามาวางไว้ จะรูปทรงใดก็ได้ เพื่อพรางตาว่าห้องของเรานั้นกว้างกว่าที่คิดเลยนะเพื่อนๆ

เอาเฟอร์นิเจอร์หนาทึบออกไป

เพื่อน ๆ หลายคนอาจหลงเข้าใจผิดไปว่าการใช้เฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ ๆ มีเหลี่ยมมุมมากั้นแต่ละส่วนของห้องให้เป็นสัดส่วนทำให้ห้องดูมีพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น แต่วิธีการแบบนี้อาจใช้ได้กับห้องสตูดิโอที่มีพื้นที่กว้างและปลอดโปร่ง ในกรณีที่ห้องของเพื่อน ๆ ไม่ได้กว้างขวางอะไร ตู้หนาทึบอาจกลายเป็นตัวทำให้ห้องดูอึดอัด เทอะทะ และแน่นไปหมด ลองเปลี่ยนจากตู้ที่มีประตูปิดมิดชิดเป็นการใช้ที่แขวน หรือชั้นที่เปิดโล่ง จะช่วยทำให้ห้องดูปลอดโปร่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน

แบ่งสเปซด้วยไอเทมบนพื้น

“แล้วถ้าเพื่อน ๆ มีห้องแคบ ไม่มีสิทธิแบ่งสเปซให้ห้องตัวเองหรอ?” คำตอบคือแบ่งได้แน่นอน เพียงแต่เราอาจไม่ได้แบ่งด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์มาเป็นตัวแบ่ง แต่แนะนำให้เราใช้ไอเทมปูพื้นทั้งหลายเป็นตัวแบ่งแทน เช่น บริเวณใกล้เตียงอาจมีพรมขน ๆ ฟู ๆ สีอ่อนปูไว้เพื่อบอกว่านี่คือสเปซที่ใช้พักผ่อนของห้อง ในขณะที่อาจมีโซนโต๊ะญี่ปุ่นกับเบาะน่ารัก ๆ ที่ปูเสื่อสีเข้ากับห้องไว้เพื่อบอกว่าตรงนี้เป็นโซนนั่งเล่น โดยไอเทมอาจจะเป็นทั้งพรม หรือเสื่อที่เดี๋ยวนี้มีดีไซน์ชิค ๆ มาให้เลือกสารพัด หรือถ้ารีโนเวตครั้งใหญ่อาจลองใช้พื้นต่างสี ต่างเทกซ์เจอร์ไปเลยก็จะช่วยให้ห้องดูมีสเปซ มีโซนมากขึ้น ลองไปทำตามดูกันนะ

ทุกอย่างต้องสีอ่อนเข้าไว้

สำหรับเพื่อน ๆ ที่หลงใหลสีสันจี๊ดจ๊าด หรือชอบสีเข้มลึกลับมาตลอดอาจพักก่อน ช่วงหน้าฝนที่เราต้องใช้เวลาในห้องตัวเองมากเป็นพิเศษและอยากให้ห้องดูกว้างกว่าที่เป็นจริง ลองใช้ผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ผ้าปูโซฟา หรือแม้กระทั่งสีผ้าม่านที่เป็นสีอ่อน จะช่วยให้ความรู้สึกสบายตาและรู้สึกว่าห้องของเรากว้างขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

5 วิธี “จัดห้องเล็กให้ดูใหญ่”ไม่ได้ยากเกินไป แถมทำเสร็จได้ภายในไม่กี่วัน รับรองว่าฤดูฝนนี้เพื่อน ๆ คนไหนที่อยากอยู่ติดห้องเพื่อหลบฝนก็จะได้หลบอยู่ในห้องเก่าแต่ลุคใหม่ไฉไลกว่าเดิมแน่นอน ครั้งต่อไปฟูเจาจะมีข้อมูลดี ๆ มานำเสนอติดตามกันนะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้